Header AD

Mẹo Quảng Cáo 0 đồng tăng tương tác tự nhiên

 Mẹo Quảng Cáo 0 đồng tăng tương tác tự nhiên

Mẹo nhỏ thôi nhưng mình vẫn viết ra, không viết mấy anh em lại bảo có cái mẹo rách cũng không chịu share. Mà viết ra thì thằng khó tính nó lại bảo có cái mẹo rách cũng khoe, nó biết từ lâu rồi. Nhưng vẫn viết cho mấy anh em thân thiết, anh em ném đá nhàng nhé.

Mẹo chạy quảng cáo 0 đồng để lấy tương tác tự nhiên (O͟r͟g͟a͟n͟i͟c). Chứ còn anh em nào đang chạy quảng cáo, có quỹ để chạy 1-2 triệu/ngày rồi thì cứ chạy bình thường. Không cần thiết phải đọc bài này.

Facebook nó sẽ âm thầm bóp tương tác anh em trong một số trường hợp. Âm thầm có nghĩa là bài nó vẫn cho anh em lên, nhưng đáng tiếp cận được 100 người thì nó chỉ cho tiếp cận 5-10 cho có thôi. Anh em biết mà không làm gì được nó. Nó không cho đăng thì có cơ sở kiện cáo, làm nọ làm kia ăn vạ, nó cho đăng nhưng âm thầm bóp thì… chịu. 

Facebook Ads



Các trường hợp dẫn đến bóp (flop) tương tác đó là:

  1. (1). S͟p͟a͟m: bài của anh em đã bị nó đánh s͟p͟a͟m, kể cả admin giúp anh em vớt khỏi s͟p͟a͟m, nó vẫn dặt dẹo, sống dở ch,ết dở.
  2. (2). B͟à͟i͟ ͟v͟i͟ế͟t͟ ͟l͟à͟m͟ ͟ả͟n͟h͟ ͟h͟ư͟ở͟n͟g͟ ͟đ͟ế͟n͟ ͟l͟ợ͟i͟ ͟í͟c͟h͟ ͟c͟ủ͟a͟ ͟F͟B. Cái này quan trọng lắm. Ví dụ FB nó có chợ (Marketplace), anh em mà buôn b͟á͟n, trong bài biết có từ: b͟á͟n, g͟i͟á, m͟u͟a, con số thể hiện g͟i͟á là nó âm thầm bóp, thậm chi ném mịa vào s͟p͟a͟m. Một số bài viết mình bị đánh vào s͟p͟a͟m, chỉ cần đăng lại, gỡ từ “g͟i͟á” ra là thoát khỏi s͟p͟a͟m ngay, mầu nhiệm chưa? FB nó không cấm bạn b͟á͟n hàng, nhưng phải b͟á͟n trong Marketplace để nó thu phế. Nói thế anh em hiểu.
  3. (3). Â͟m͟ ͟t͟h͟ầ͟m͟ ͟n͟g͟á͟n͟g͟ ͟c͟h͟â͟n͟ ͟đ͟ố͟i͟ ͟t͟h͟ủ: bài viết anh em có link ngoài. Ví dụ đến Y͟o͟u͟T͟u͟b͟e, D͟a͟i͟l͟y͟m͟o͟t͟i͟o͟n… nó ném ngay vào s͟p͟a͟m. Đòn này cực b͟ẩ͟n, nếu nó cấm không cho anh em đăng link Y͟o͟u͟T͟u͟b͟e, D͟a͟i͟l͟y͟m͟o͟t͟i͟o͟n… thì nó dính kiện cáo ngay, Google (Y͟o͟u͟T͟u͟b͟e) cũng không hiền lành gì…. Nhưng nó vẫn cho anh em đăng rồi âm thầm ném vào s͟p͟a͟m, không cãi được, b͟ẩ͟n của b͟ẩ͟n. Nếu anh em muốn đăng video thì phải đăng bằng Video hoặc Reel của FB rồi dẫn vào bài viết. Nguyên nhân đấy.
  4. (4). N͟ộ͟i͟ ͟d͟u͟n͟g͟ ͟n͟g͟u͟y͟ ͟h͟ạ͟i: b͟ả͟n͟ ͟q͟u͟y͟ề͟n, t͟r͟ẻ͟ ͟e͟m, kướp, riết, hép…. nhiều khi anh em không viết về vấn đề đó, nhưng vô tình vướng từ khóa là con bot nó tự bóp… Mà nó đã bóp rồi thì anh em thảm lắm.
Đây là mấy thứ rõ ràng nhất thôi, anh em nào cũng thấy rõ, thừa nhận. Nên mình có thể viết được mà không sợ bị ném đá, không sợ mấy ông ngáo FB chửi. Chứ còn trong lúc mình làm, thì mình nhận ra cả trăm từ khóa nhạy cảm + rất nhiều đòn b͟ẩ͟n mà FB âm thầm triển khai, anh em chỉ cần dính 1 trong các đòn đấy là bài viết của anh em… vứt đi.

Làm sao để biết hết tất cả các bẫy rập của FB?

Không có cách gì, vì mọi thứ nó tiến hành ầm thầm và thuật toán thay đổi liên tục. Nhưng có một cách đơn giản để lách qua tất cả các bẫy rập đấy là: chạy quảng cáo FB.

Khi mà anh em đã chạy quảng cáo rồi, FB nó sẽ bỏ qua tất cả các bẫy rập bên trên. Tất nhiên, chạy quảng cáo không khiến anh em thoát được các n͟ộ͟i͟ ͟d͟u͟n͟g͟ ͟v͟i͟ ͟p͟h͟ạ͟m (thậm chí nó quét rất ác). Nhưng nó giúp anh em thoát được tất cả các đòn b͟ẩ͟n, bẫy rập của FB. Ví dụ, anh em đã chạy quảng cáo rồi thì FB nó sẽ không quan tâm anh em có b͟á͟n hàng trong chợ của nó hay không? Vì anh em đang trả phí cho nó rồi, phí còn cao hơn cả phí b͟á͟n hàng. Cũng không quan tâm anh em có s͟p͟a͟m không? Vì anh em đang trả tiền cho nó đi s͟p͟a͟m các FBer khác còn gì? Ném quảng cáo vào mặt người dùng thì không s͟p͟a͟m thì là gì? :))

Thế lấy đâu tiền để chạy quảng cáo? - Giờ và mục đích chính nè

Thế mới có chuyện chạy quảng cáo 500đ. Anh em bật quảng cáo cho bài viết của anh em, sau đó được 1 reach (like) thì tắt luôn. Khi anh em bật quảng cáo, FB sẽ quét bài viết của anh em, chứng thực là bài viết này không nguy hại gì cả rồi mới cho chạy quảng cáo. Điểm mấu chốt chỗ này: quét rất qua loa, nhưng anh em có một cái chứng nhận: b͟à͟i͟ ͟v͟i͟ế͟t͟ ͟O͟r͟g͟a͟n͟i͟c.

Khi mà cái team quảng cáo của FB nó đã kiểm tra, thì tất cả các team khác của FB phải lùi lại hết. Thứ nhất đây là hoạt động k͟i͟ế͟m͟ ͟t͟i͟ề͟n của FB, thứ hai là cần kiểm tra gì thì team quảng cáo của FB kiểm tra luôn, không cần thiết phải đẻ ra một team khác để kiểm tra team quảng cáo của FB

Nếu ví von bài viết của tôi như t͟h͟ự͟c͟ ͟p͟h͟ẩ͟m b͟ẩ͟n thì cái team quảng cáo của FB nó dán cho tôi cái nhãn: O͟r͟g͟a͟n͟i͟c (t͟h͟ự͟c͟ ͟p͟h͟ẩ͟m sạch). Thế là tôi nghênh ngang mang vào siêu thị, b͟á͟n g͟i͟á cao, giao tiếp với người giàu, không chơi với tụi ít tiền nữa. Kiểu thế :D

Đoạn này tế nhị nên viết thêm một tý: khi anh em tạo quảng cáo, FB chấp nhận. Tại thời điểm đó, anh em đã đạt được mục đích: b͟à͟i͟ ͟v͟i͟ế͟t͟ ͟O͟r͟g͟a͟n͟i͟c, có thể dừng camp ngay mà không mất đồng nào.

Nhưng tại sao lại phải chạy 1 reach?

Khi chạy 1 reach, mất 500đ con, giữa tôi với FB hình thành một hợp đồng trị g͟i͟á 500đ con, tuy chỉ là 500đ con, nhưng tôi thành khách hàng của FB. Tôi với thằng chạy quảng cáo 1-2 tỷ/ngày chả khác gì nhau, muốn gỡ bài của tôi phải có lý do rõ ràng. Đội hỗ trợ của FB phải ngồi giải thích cho tôi tại sao gỡ bài, chứ không phải muốn gỡ là gỡ như mọi khi: con bot chỉ quẳng vào mặt người dùng lý do: s͟p͟a͟m rồi gỡ, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
Ví dụ bên dưới là hình ảnh minh họa

phan-tich-facebook-page-insights


phan-tich-facebook-insights


Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này. Nếu thấy nó bổ ích, ý nghĩa thì tiếc gì 1 share (chia sẻ) giúp Blog của mình phát triển hơn mỗi ngày. Thanks you!

#tips #chiase #facebookads #free #fb #flop #organic
Mới hơn Cũ hơn